Show Mobile Navigation

WIDGET VÍ DỤ

Gallery

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

, ,

Vượt đèn vàng có được coi là vi phạm luật giao thông, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

banglangtin431@gmail.com - 23:09
Trong quá trình tham gia giao thông trong mỗi chúng ta không it người đã từng vượt đèn đỏ, đã vi phạm quy định về giao thông đường bộ. Và cũng không ít người khi đèn vang vẫn điều khiển phương tiện di chuyển. Vậy việc vượt đèn vàng có bị xử lý vi phạm hay không? thì đây là câu hỏi còn khá nhiều người mơ hồ chưa nắm rõ. Bởi vậy mà trung tâm thi bằng lái xe máy a1 VOV muốn giúp các bạn có được câu trả lời thỏa đáng nhất ngay sau đây.

Căn cứ pháp lý

Luật giao thông đường bộ 2008, khoản 3 điều 10 có quy định rõ và tín hiệu đèn giao thông, trong đó, màu xanh là được đi, màu đỏ là cấm đi và màu vàng là báo hiệu có sự thay đổi tín hiệu. Trường hợp người điều khiển phương tiện đi quá vạch dừng khi đèn vàng bật sáng thì được đi tiếp. Còn nếu không sẽ phải cho xe dừng trước vạch dừng. Ngoài ra khi đèn vàng nhấp nháy là được phép đi nhưng với tốc độ chậm và cần chú ý quan sát. Như vậy nếu vượt đèn đỏ hay đèn vàng thì đều vi phạm luật an toàn giao thông và bị xử phạt hành chính.
vượt đèn vàng bị xử phạt như thế nào

Vượt đèn vàng bị xử phạt hành chính

Khi ôn thi bằng lái xe a1, học viên đều được giảng dạy về luật giao thông đường bộ, trong đó đèn tín hiệu là vấn đề cơ bản và cần phải nắm rõ nhất. Tuy nhiên xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông mà vẫn xảy ra lỗi vượt đèn đỏ hay đèn vàng. Đối với ô tô vượt đèn đỏ sẽ bị phạt từ 800 đến 1 triệu 200 nghìn đồng, còn xe máy vượt đèn đỏ bị xử phạt từ 200 đến 400 nghìn đồng, đồng thời bị thu giữ giấy phép lái xe trong 1 tháng. Nếu khi đèn chuyển sang màu vàng mà người điều khiển phương tiện vẫn cố tình đi tiếp sẽ bị xử phạt từ 100 đến 200 nghìn với xe máy, xe mô tô còn từ 600 đến 800 nghìn đồng với xe ô tô.
Quy định xử phạt này được căn cứ theo Điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP. Mặc dù vượt đèn vàng chỉ là một lỗi nhỏ nhưng nó lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho bạn và cả những người đang lưu thông. Bởi vậy hãy tuân thủ luật một cách đúng đắn vừa thể hiện văn hóa vừa đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân. Nếu muốn đăng kí thi bằng lái xe a1 thì có thể liên lạc với VOV theo số điện thoại: 0962.081.555

0 nhận xét:

Đăng nhận xét