Show Mobile Navigation

WIDGET VÍ DỤ

Gallery

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

, ,

Kinh nghiệm cho người bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra

cucsieunhan91 - 20:29
Trên đường tham gia giao thông chúng ta thường gặp rất nhiều cảnh sát giao thông đứng tại các chốt ,tuy nhiên nhiều lúc có trường hợp cảnh sát giao thông là giả, chúng mặc quần áo của cảnh sát giao thông giả nhằm bắt lỗi người đi đường và chiếm đoạt tài sản, chính vì thế nếu bạn có gặp trường hợp cảnh sát yêu cầu dừng xe thì bạn nên chú ý cần yêu cầu cảnh sát xuất trình giấy tờ. Ngay sau đây trung tâm thi bằng lái xe máy VOV sẽ mách cho bạn một vài kinh nghiệm quan trọng để xử lý tình huống này.
Bước 1: Dừng xe an toàn
Đừng quên đảm bảo an toàn, bình tĩnh giảm tốc độ để tại vào vị trí theo chỉ dẫn của cảnh sát giao thông, sao cho không ảnh hưởng đến người đang lưu thông. Với ô tô thì bật đèn dừng khẩn cấp (Hazard light).
Bước 2: Kiểm tra
Nếu bạn đã từng thi bằng lái xe a1 rồi thì chắc cũng biết, chỉ có cảnh sát giao thông đeo thẻ xanh và mặc đồng phục mới có quyền thực hiện điều lệnh dừng phương tiện đang tham gia giao thông. Vì vậy bạn nên quan sát nhanh trên người CSGT xem có thẻ xanh và mặc đồng phục đúng quy định hay không mới tiếp tục làm việc. Nếu không có biển tên, hay thiếu thẻ xanh hoặc mặc đồng phục giả thì có thể đây là CSGT giả. Và nếu chỉ có 1 CSGT thì cũng không làm việc, vì như vậy là sai luật. Nếu gặp 1 trong các tình huống kể trên hãy gọi báo ngay cho cảnh sát 113 để phản ánh.
Bước 3: Chào hỏi
Về nguyên tắc, CSGT phải có thái độ kính trọng, lễ phép đúng mực và thực hiện động tác chào theo điều lệnh công an nhân dân. Nếu họ không thực hiện đúng hãy bắt họ chào lại rồi mới làm việc.
canh-sat-giao-thong-bat-dung-xe

Bước 4: Làm việc
Bạn có thể tham khảo bài viết về những trường hợp CSGT được phép dừng xe người điều khiển phương tiện đang lưu thông trên site của chúng tôi. Theo đó có 5 trường hợp.( xem 5 trường hợp CSGT được phép dừng xe ).
Nếu với trường hợp CSGT trực tiếp phát hiện lỗi thì phải thông báo cho người điều khiển phương tiện biết họ đã vi phạm lỗi gì rồi mới yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe và xử phạt. Hãy nhớ rằng CSGT phải chứng minh được bạn đã vi phạm luật giao thông và bạn cũng có quyền chứng minh mình không vi phạm lỗi. Ví dụ khi bị bắn tốc độ hãy yêu cầu cho xem hình ảnh…
Còn với các trường hợp còn lại thì hãy yêu cầu CSGT xuất trình các loại giấy tờ do thủ trưởng công an cấp huyện trở lên cấp rồi mới cho CSGT kiểm tra.
Bước 5: Xử phạt
Qua tìm hiểu, trung tâm thi bằng lái xe máy VOV được biết với những mức phạt dưới 250.000 đồng thì CSGT sẽ lập quyết định xử phạt hành chính theo mẫu tại chỗ, còn các trường hợp khác thì CSGT sẽ lập biên bản, trong 7 ngày bạn phải tới kho bạc nộp phạt.  Nếu bạn không đồng ý với lỗi vi phạm hãy ghi vào mục ý kiến người vi phạm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét