Show Mobile Navigation

WIDGET VÍ DỤ

Gallery

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

, , , ,

Thủ tục xin cấp lại bằng lái xe máy có lâu không ?

cucsieunhan91 - 02:09
Tại Việt Nam nếu muốn tham gia giao thông bằng xe máy thì các bạn đều phải trả qua kì  thi bằng lái xe a1, để dược cấp giấy phép lái xe đây là loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho bạn có thể tham gia lưu thông trên đường. Nhưng vì một lý do nào đó có thể là đánh rơi, hư hỏng…. mà bạn bị mất giấy tờ quan trọng này. Vậy quy trình thủ tục để xin cấp lại như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm thông tin nhé.
Xin cấp lại bằng lái xe máy hạng A1 khi bị mất, thất lạc hay hư hỏng là quyền lợi của mỗi người dân. Quy trình và thủ tục bao gồm các bước sau:
Hoàn thiện hồ sơ nộp sở GTVT
Giống như khi thi bằng lái xe A1 các bạn phải làm hồ sơ đăng kí, thì khi làm mất bằng lái các bạn cũng phải chuẩn bị hồ để gửi cho Sở GTVT xét duyệt. Bao gồm:
  • Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo quy định (có ghi ngày tiếp nhận của cơ quan tiếp nhận)
  • Giấy khám sức khỏe do cơ sở Y tế cấp huyện trở lên cấp
  • Bản sao chứng minh thư nhân dân công chứng hoặc hộ chiếu
  • Hồ sơ gốc phù hợp với bằng lái xe bị mất (Nếu có)
Số lượng hồ sơ 1 bộ.
thu tuc xin cap lai bang lai xe may a1
Sở GTVT tiếp nhận hồ sơ 
Tại đây, hồ sơ của bạn sẽ được kiểm tra về những thông tin cung cấp, tính hợp lệ và đầy đủ giấy tờ. Nếu thiếu sót sẽ được yêu cầu bổ sung, hoàn thiện. Trường hợp nếu hồ sơ của bạn đã hợp lệ, thì sở GTVT có nhiệm vụ phát hành giấy hẹn ngày đến làm thủ tục cấp lại hồ sơ.
Giải quyết và cấp lại GPLX
Nếu như khi thi bằng lái xe A1, bạn chỉ phải chờ 15 ngày để được nhận bằng, thì khi bị mất bằng bạn sẽ phải chờ tới 2 tháng để sở GTVT tiến hành giải quyết hồ sơ và cấp lại giấy phép lái xe cho bạn. Đây là trường hợp không phát hiện vi phạm nào, còn nếu không thời gian sẽ còn kéo dài lâu hơn.
Nếu bạn không có thời gian đi lại để xin cấp lại giấy phép lái xe thì có thể liên hệ với trung tâm thi bằng lái xe VOV để đăng kí thi lại. Thủ tục hết sức đơn giản và thời gian được lấy bằng cũng nhanh hơn. Không những vậy trung tâm sẽ hỗ trợ bạn các mẹo thi bằng lái xe máy hiệu quả, đảm bảo khả năng đỗ là cao nhất. Điện thoại liên hệ:0962.081.555

0 nhận xét:

Đăng nhận xét