Show Mobile Navigation

WIDGET VÍ DỤ

Gallery

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

,

Hệ thống biển báo giao thông cơ bản

banglangtin431@gmail.com - 23:40
Với bất kì ai trước khi thi bằng lái xe máy a1  đều phải học luật giao thông đường bộ và quan trong là hoc các biển báo giao thông. Nhưng với một số người việc học về các biển báo là điều khó khăn và còn có trường hợp người tham gia giao thông không để ý tới biển báo khi lưu thông. Bởi vậy mà bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và dễ dàng hơn khi quan sát biển báo.
Như khi học thi bằng lái xe a1 hay a2, bạn sẽ được học về hệ thống các biển báo hiệu giao thông Việt Nam. Theo đó nó được chia làm 6 loại với những mục đích sử dụng khác nhau.
Biển báo chỉ dẫn
Đặc điểm nhận dạng của biển báo chỉ dẫn là có hình vuông hoặc hình chữ nhật, nền màu xanh lam. Trên đó sẽ cung cấp những thông tin định hướng cần thiết trong hành trình cho người tham gia giao thông và có hiệu lực trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy.
Biển báo hiệu lệnh
Biển hiệu lệnh cũng có nền màu xanh lam nhưng nó khác với biểu chỉ dẫn là có dạng hình tròn, hình vẽ trên biển có màu trắng. Nó cho biết người điều khiển phương tiện phapr chấp hành theo những mệnh lệnh trên biển báo. Nó có hiệu lực trên một hoặc một số làn hoặc cũng có thể trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy.
Biển báo cấm
Biển báo cấm có viền màu đỏ, nền trắng, hình vẽ bên trong có  màu đen hoặc màu đặc trưng nhằm hạn chế các phương tiện và người đi bộ qua lại. Người tham gia giao thông phải chấp hành đứng những điều cấm trên biển báo nếu không sẽ vi phạm quy tắc giao thông và bị xử phạt theo luật định.
Biển báo nguy hiểm
Biển báo nguy hiểm có dạng hình tam giác, viền màu đỏ, nền vàng, hình ảnh thể hiện bằng màu đen. Nó được dùng để báo hiệu cho người đi đường biết trước tính chất nguy hiểm có thể xảy ra trên tuyến đường để phòng ngừa.
Nhóm biển báo phụ
Rất nhiều người khi học thi bằng lái xe a1 đã không để ý đến những biển báo phụ, song chúng cũng có ý nghĩa quan trọng. Nó là biển báo hình vuông hoặc chữ nhật được đặt kết hợp với các biển báo khác nhằm bổ sung, thuyết minh thêm để người tham gia giao thông hiểu rõ hơn. Ngoài ra nó cũng được sử dụng độc lập.
Vạch kẻ đường
Vạch kẻ đường dùng để phân làn đường, phân loại xe, lối rx, đường đi phụ, đường cấm…cung cấp thông tin quan trọng cho lái xe.
Trên đây là những cách phân biệt biển báo giao thông cơ bản mà bất kì lái xe nào cũng nên nắm bắt. Ngoài ra chi tiết về các loại biển báo như thế nào trung tâm thi bằng lái xe máy VOV sẽ giúp bạn giải đáp trong các bài viết sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét